Những chấn thương dễ gặp phải khi chơi golf

18 tháng 3, 2022

Tuy nhiên cũng giống như các môn thể thao khác, trong quá trình chơi golf, golfer có thể sẽ gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Golf là bộ môn thể thao đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe cơ thể và tinh thần cho người chơi. Tuy nhiên cũng giống như các môn thể thao khác, trong quá trình chơi golf, golfer có thể sẽ gặp phải những chấn thương không mong muốn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bay Golf tìm hiểu về những chấn thương dễ gặp phải khi chơi golf và cách hạn chế chấn thương cụ thể.

Chấn thương cổ, chớp xoay vai

Vùng cổ hay chớp xoay ở vai thường sẽ bị chấn thương do áp lực của các cú swing gây ra. Nếu thực hiện các cú swing với tốc độ nhanh thì phần cổ cũng như chớp xoay của vai sẽ phải thích nghi với các chuyển động. Lâu dần khi chớp xoay và cổ không bắt kịp tốc độ cú đánh thì sẽ gây ra chấn thương, đau nhức do bị viêm hay rách cơ. Ngoài ra, nếu golfer thực hiện cú swing trúng các vật cản, luyện tập quá sức thì cũng gây ra các cơn đau.

- Để hạn chế chấn thương cổ, chớp xoay ở vai, golfer nên:

- Học cú swing bài bản và thực hiện chúng theo cơ chế phù hợp với cơ thể.

- Kiểm soát, phân phối lực phù hợp trên vai và vùng cơ bắp gần cổ.

- Sau cú backswing cần giảm tốc độ để giảm áp lực trên vai

Chấn thương lưng

Chấn thương ở phần lưng được coi là một chấn thương dễ gặp phải nhất khi chơi golf. Khi thực hiện các động tác vặn người để đánh bóng thì áp lực sẽ tạo ra trên phần cột sống lưng. Lâu dần các áp lực này sẽ dẫn tới chấn thương, cơn đau ở vùng nửa lưng dưới của golfer.

Để hạn chế chấn thương lưng, golfer cần lưu ý:

- Khi nhặt bóng, nên nhặt bằng tư thế squat, không cúi sâu lưng xuống để nhặt

- Sử dụng những chiếc gậy putter có cán dài hơn, tránh phải khom lưng quá nhiều

- Khi thực hiện và sau cú backswing, hãy cử động vai, hông nhiều hơn, giảm tốc độ để đồng thời giảm áp lực trên lưng

- Trong quá trình backswing cũng cần đảm bảo trọng lượng cơ thể được chuyển đổi linh hoạt một cách hợp lý

Chấn thương cổ tay, khuỷu tay

Cổ tay cùng khuỷu tay cũng là hai vùng dễ gặp phải chấn thương trong khi chơi golf. Các chấn thương ở cổ tay, khuỷu tay sẽ gây ra các cơn đau đớn kéo dài, âm ỉ tạo sự khó chịu cho golfer. Chấn thương sẽ càng tăng khi người chơi thực hiện cú swing.

Để hạn chế chấn thương ở cổ tay và khuỷu tay, golfer hãy:

- Hạn chế đánh bóng trên thảm tập golf bởi phản lực ngược lại thông qua gậy sẽ khiến golfer bị đau cổ tay.

- Có thể thay thế phần grip của gậy bằng loại to hoặc mềm hơn.

- Khi nắm gậy không nên dùng quá nhiều lực

- Trong cú backswing, tránh vận động quá mạnh và không thả tay ra sớm khi đang thực hiện.

Chấn thương bàn tay, ngón tay

Việc cầm nắm gậy và thực hiện các chuyển động gậy với tốc độ nhanh, liên tục cũng sẽ gây ra các chấn thương ở bàn tay cùng ngón tay. Tình trạng viêm gân, gãy hay dị dạng xương ngón tay là những chấn thương phổ biến nhất ở bộ phận này.

- Để hạn chế chấn thương ở bàn tay và ngón tay, golfer nên:

- Hạn chế đánh bóng trên những thảm tập golf để tránh lực bị phản ngược lại làm chấn động bàn tay.

- Thay phần phần grip của gậy thay bằng loại to hơn, mềm hơn

- Giảm thiểu lực khi cầm gậy

Chấn thương hông

Cơ hông là bộ phận linh hoạt và có thể chịu được rất nhiều áp lực. Tuy nhiên trong khi chơi golf thì hông rất dễ bị tổn thương bởi golfer phải thực hiện các chuyển động xoay, vặn người liên tục. Chấn thương hông cũng gây ra các cơn đau nhức, khó xoay người, khó vận động như bình thường.

Để hạn chế các chấn thương hông diễn ra, golfer hãy:

- Tăng độ dẻo dai cho hông và kiểm soát, phân phối lực đánh trên cơ thể hợp lý

- Nhặt bóng nhanh bằng tư thế squat, tránh việc cúi khom lưng để hạn chế áp lực tới phần hông

Chấn thương đầu gối

Các chấn thương đầu gối khi chơi golf thường do nguyên nhân golfer chưa khỏi động kỹ trước khi vào sân. Điều này dẫn tới cơ thể chưa được thả lỏng, khi cần chuyển động liên tục sẽ khiến đầu gối, dây chằng bị áp lực lớn và tổn thương.

- Để hạn chế các chấn thương đầu gối khi chơi golf, golfer hãy lưu ý:

- Chọn và sử dụng giày chuyên dụng khi chơi golf

- Khởi động cơ thể, kéo giãn cơ chân, tăng cường rèn luyện sức khỏe để tạo sự linh hoạt

- Nếu có tiền sử các vấn đề về xương khớp đầu gối thì không nên chơi quá sức vì sẽ khiến tình trạng đau nhức trở nên tồi tệ hơn.

Qua bài viết, hy vọng Bay Golf đã giúp bạn nắm rõ về những chấn thương dễ gặp phải khi chơi golf và cách để hạn chế chấn thương tối đa.

Đặc biệt, nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn và đặt sân golf nhanh chóng, đừng ngần ngại gọi tới hotline 1900 3266 của Bay Golf để được đáp ứng kịp thời, hiệu quả.


Share us:

facebook_logo twitter_logo in_logo